Thursday, October 17, 2013

Delayed Messages

Dahil lang sa delayed messages ay nagalit ka na.
At agad inisip na baka ako'y na wrong send na.
Di man lang nagtanong kung para kanino.
Pinairal ang galit at tuloy sa pagdududa mo.

Nagtanong sa akin kung bakit ngayon lang dumating,
Agad akong sumagot dahil wala namang nililihim.
Pero di ka naniwala sa aking mga sinambit.
Mabuti pang nanahimik baka di ka pa nagalit.

Hiling ko lang sayo sa mga oras na ito,
Maniwala ka naman sa mga sinasabi ko sayo.
Di ko alam kung bakit ngayon lang dumating,
Mga sms na ikinagagalit mo sa akin.

Di ko alam kung hanggang kailan ka magkakaganyan,
Balot ng galit at masama ang kalooban.
Pinili kong manahimik at magsawalang kibo na lamang,
Pero di ko magawa at dapat mo talagang malaman,
Kung bakit ngayon lang dumating, di ko talaga alam.

Wag sanang mawala ang pagtitiwala mo,
Dahil sinasabi ko na malinis ang konsensya ko.
Sanay mawala na ang ikinagagalit mo,
Dahil ikaw lamang talaga ang textmate ko.

No comments:

Post a Comment